71ANLjbCoHL._SL1500_

Our Emotions on Carly Rae Jepsen’s Emotion

Our Emotions on Carly Rae Jepsen’s Emotion

A very serious and in-depth album review

Redg Camarse, Josef Gacutan, and Randolph Pontillas

71ANLjbCoHL._SL1500_

And we’re back from the grave! Due to the success (what) of our previous album review, we decided to do another one! This time, we break down every track from Carly Rae Jepsen’s Emotion! Go listen to it while you read this! Baka matapos niyo yung buong album habang binabasa nito haba eh. Haha.

RUN AWAY WITH ME

Redg: This song just screams “PREPARE YOUR BODY FOR AN ALBUM THAT WILL MAKE YOU DANCE, CRY, AND CRY WHILE DANCING.” Run Away With Me romanticizes a forbidden love and despite the fact that I can’t (and no longer want to) relate to this kind of romance this song just makes me want to MAKE BAD DECISIONS! I’LL BE YOUR SINNER IN SECRET, WHEN THE LIGHTS GO OUT!!!!!!!!! TARA NA ANO NA

Randolph: FIRST TRACK PA LANG KALA KO LAST TRACK NA SOBRANG GANDA WOW. Okay maybe I didn’t appreciate it that much at first kasi naman isda yata ulam namin nung pinapakinggan ko siya but when I listened to it again fuck????? This is the song you listen to in the car with your friends on a very spontaneous late night trip to Tagaytay just to get bulalo tas uwi na agad right after (guys tara this weekend).

Josef: SORRY NGAYON PALANG MAG-APOLOGIZE NA AKO KASI SURE AKONG FAVORITE ALBUM KO TO OF 2015 KAHIT JUNE PALANG!!!!!! SORRY TALAGA KUNG INCOMPREHENSIBLE LAHAT NG SASABIHIN KO PERO SA GANDA NG ALBUM NA TO DI NIYO MA-I-INVALIDATE FEELINGS KO P R A M I S

At first I couldn’t appreciate this song pero pagkatapos ko pakinggan ng ten times PUTA. ANG GANDANG FIRST TRACK. Parang oh sige Carly Rae I will run away with you for an hour and a half (approximate running time of Emotion) kasi eto yung tipong album papakinggan ko habang tumatakas sa mundo kasi alam mo yun ang ganda talaga. Ang ganda ng lahat ng kanta sa album ang ganda ganda ganda!!

Randolph: Bat walang pumansin ng invitation ko for Tagayfly

EMOTION

Redg: I’m so confused with this song when I first listened to it. At first, it starts off as a break-up anthem with lyrics like “Be tormented by me, babe. Wonder, wonder how I do” but then by the bridge parang AH POTA. GUSTO PA RIN PALA NI ATE SI KOYA. “What if I turn the lights right down??????” WAYS WAYS RIN NOH.

But that’s love, isn’t it? One minute parang gusto mo saksakin yung tao kasi tangina nakakapikon tas after a few minutes kulang na lang umiyak ka ng dugo kasi sobrang mahal mo. FUCK LOVE SINO BA NAGIMBENTO NUN! LOVE IS A SOCIAL CONSTRUCT

Randolph: HINAY-HINAY ATE CARLY??????? Parang wait kagagaling lang namin sa Tagaytay, ang sarap ng bulalo and all tas bat ka ganyan agad wala man lang bang filler track before this??? wait ayusin ko muna nararamdaman ko

Josef: Sarap neto kantahin sa nanakit sayo no. BE TORMENTED BY ME, BABE. Hanggang fantasy ka na lang. Gago kala mo babalik pa ‘ko sayo??? TOSS AND TURN WITHOUT ME, BOY. AKALA MO HA.

AT ANG GANDA NG VERSES NETO!!!!!!!!!!!!!!!!!! MAS MAGANDA PA SA CHORUS pero syempre maganda pa rin yung chorus kasi hello CARLY RAE CAN’T GO WRONG!!!!!!!!!!!!!!!

I REALLY LIKE YOU

Josef: Probably the most perfect comeback single for a singer like Carly. Reminiscent of the last-song-syndrome Call Me Maybe blessed us with, this song is also an insidious earworm BLA BLA BLA BLA BLA KAHIT ANO NAMAN SABIHIN KO DITO ALAM NAMAN NATING LAHAT NA ANG CATCHY NG KANTANG TO AT ALAM NATIN NA AT SOME POINT KINANTA MO RANDOMLY TO.

I REALLY REALLY REALLY REALLY LIKE YOU AND I WANT YOU TO WANT ME, TO WANT ME TO???? Kahit ang naive ng dating ng lyrics nito compared to the other tracks, wala eh. This song is gold. Carly Rae is gold. Carly Rae u r an angel.

AND OH MY GOD YUNG MV????????? DESERVE NUN NG SEPARATE REVIEW ALTOGETHER.

Randolph: When I first heard this, sure na ko mej na more or less one year bago hindi ko na siya sayawan everytime maririnig ko siya or something. SO HONEY HOLD MY HAND YOU LIKE MAKING ME WAIT FOR IT teka lang Ate Carly ikaw may gusto wag ka naman mag-assume mashado muna kaya tayo nasasaktan dahil sa mga assumptions na yan eh pero okay lang pala kasi si Carly Rae ka naman so wala pala tayong magagawa don gusto ka dapat ng lahat ng tao.

And yes can we please talk about the music video!!!! I WANT TOM HANKS TO BE MY NINONG (not sugar daddy very wholesome po yung thoughts ko about Tom Hanks). Yun lang yata pala masasabi ko about the music video basta Carly Rae IS KWEEN.

Ay wait ang gwapo ni Justin Bieber don. Ang gwapo ni Justin Bieber lately.

Redg: THIS SONG SUMMARIZES EVERYONE’S CRUSH-LIFE VERY ACCURATELY. “It’s like everything you say is a sweet revelation, all I wanna do is get into your head.” Diba ganyan naman talaga tayo sa mga crush natin parang OOOH TELL ME MORE ABOUT YOURSELF I LOVE YOU HAVE MY BABIES. Pero ops, syempre si Ate Carly alam niya kung paano i-control ang feelings niya so may disclaimer na “It’s way too soon, I know this isn’t love” But let’s be serious here, guys. Syempre sinasabi lang natin yun pero yung puso natin tangina sumasabog na ng pagmamahal.

Randolph: Hoy Josef mali lyrics mo sa chorus.

GIMME LOVE

Randolph: I think we can all agree that this is the ultimate pabebe track off of this album. Like, imposibleng di ka kumembot kahit very light lang wag ka nang magkaila God (Carly Rae) Is Watching Us. When I first listened to the album, eto yung pinaka-nagstick sakin kasi sobrang catchy and idk baka dahil bakla lang ako.

Josef: This track feels like a throwback to Carly Rae Jepsen’s 2013 album, Kiss? Lapit nung sound at vibe sa mga kanta niya dun. Actually ang pabebe nga, kasi pabebe yung buong Kiss eh. Although maganda pa din. Kung 10/10 ‘yung ibang kanta sa album eto ‘yung 9/10 ko. Pero alam mo yun, 9/10 pa din kasi Carly Rae eh. Carly Rae is God Carly Rae is Queen All Hail.

Redg: GIMME LOVE GIMME LOVE GIMME LOVE GIMME LHOOOOVE Ito yung tipong kanta na id-dance break niyo ng mga friends niyo tas tahimik lang kayo as you let the voice of Queen Carly wash away your sins.

ALL THAT

Redg: How can I even begin to talk about this song? Umpisa pa lang parang, AH SHET WAIT RREADY KO LANG PUSO KO.

wait di ko talaga kaya, kayo muna 😥

Randolph: Wait lang parang di ko din kaya pa.

Josef: Sakto lang????????? Solid 9.5/10.

Redg: PUTA JOSEF DI KO ALAM ANO PROBLEMA MO BAKIT DI MO GETS TONG KANTA NA ‘TO!!!!! May something ka against slow songs ng mga tao. Ayaw mo yung ballads ng 1D, Treacherous ni TSwift. There is something wrong with you.

UGH PERO HASHTAG STRUGGLEZ OF A RELATIONSHIP ANG KWENTO NG KANTANG ‘TO. Let me enumerate kung anu-ano to:

I wanna play this for you all the time
I wanna play this for you when you’re feeling used and tired

The feeling of wanting to do everything for the person you love kasi ALAM MO YUN MAHAL MO EH AND YOU WANT TO DO ANYTHING AND EVERYTHING FOR THEM

I’ll be the magic you ever see
You can always rely on me
To help you do what you want to do

May mature shit pa about wanting your partner to be the best person that they can be. Parang go, sige follow your dreams ang peg nandito lang ako to support you kasi di mo lang ako girlfriend I AM THAT FRIEND.

Edit: I just watched The Break-Up Playlist (Sarah Geronimo and Piolo Pascual) and omg sobrang theme song ‘to ni Sarah sa movie

Tas pagdating sa chorus biglang:

Show me if you want me
If I’m all that

Alam mo yung sasabihan ka na ganito ka, perfect ka ok ka naman maganda ka UM GUYS NEWSFLASH PO DI LANG GANUN YON DAPAT IPARAMDAM NIYO YANG MGA SINASABI NIYO oke?!?!?

Tapos may drama pa regarding commitment issues (Just let me in your arms / Just let me in your arms) and Carly helps me get the message across na ano, WAG KA NA MATAKOT BEH. ‘LIKA DITO MAGMAHALAN TAYO HABANGBUHAY

P.S. GANDA NG PERF NIYA NITO SA SATURDAY NIGHT LIVE.

Josef: PUTA PINERFORM NIYA TO SA SATURDAY NIGHT LIVE???????????????? TANGINA hahahaha syempre yun lang yung nakuha ko sa mga sinabi mo eh no

Redg: MAY ISSUES KA SA SLOW SONGS JUST ADMIT IT!!!!

Randolph: Sabi nila okay din daw siya na mejo upbeat so pinabilis ko yung speed tas ang dancey na niya mej pero nakakalungkot pa din di ko alam kung bakit ko to shine-share pero kasi baka gusto niyong sumayaw mag-isa sa bahay while crying.

Josef: Maganda yung lyrics tapos tanginang ganda ng boses ni Carly pero it’s TOO SLOW ok

Redg: ewan ko sayo!!!!!!!!

Randolph: BAHALA KA JAN JOSEF

BOY PROBLEMS

Randolph: Kayo na muna dito, friends.

Redg: LUL RANDOLPH KANTA MO TO EH. BLABLABLA MY BOY PROBLEMS HAHAHAHAHA Kami yung: Listen, just leave or stay. Charot. Hahahaha.

Randolph: HOY HAHAHAHAHAHA I’m very happy with the relationship I’m in right now di po ako maka-relate sa kantang to like ha?? Boy problems??? ANO YUN????? Google ko muna wait

Josef: Lol reginne YOU’RE ONE TO TALK

Randolph: HAHAHAHAHAHAHAHA REDG okay di na ko magsasalita baka kung ano pa masabi niyo.

Redg: Ok guys wait lang balik tayo sa review. HAHAHAHA

This song reminds me of something Tegan Quin (from Tegan and Sara) said about break-ups and heartache. Something about us thinking our own heartbreak is worse than others or so bad that we tend to overlook other people’s hurt which might also be valid. Parang, no! I WAS HURT TALK ABOUT MY HEARTBREAK WOE IS ME BLABLA. Idk, that’s what I got from this song.

Whatever, this is such a danceable track and sarap lang isigaw nung “I THINK I BROKE UP WITH MY BOYFRIEND TODAY AND I DONT REALLY CARE”

Also, Josef, palibhasa kasi di ka makarelate sa boy problems nyenyenyenye

Josef: Pero sobrang catchy neto. BOY PROBLEMS WHO’S GOT EM????? not me pero okay lang sasayaw pa rin ako pag narinig ko to hahaha.

Randolph: ANG SARAP NIYANG SAYAWIN but then again ayokong kantahin ‘tong kantang ‘to in the future

vlcsnap-2015-06-28-11h52m59s249

MAKING THE MOST OF THE NIGHT

Josef: Isa pa ‘to. Ang swerte naman ng mamahalin ng taong nag-sulat ng kantang ‘to!!!!!!!!!!!!!!!!!! SAVIOUR EH NO. SANA TALAGA MAY GANTONG PANG TAO!!! Tangina you’re making me believe in people again, Carly!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ang sarap lang pakinggan nito pag down and out ka and feeling mo sobrang expendable ka, iisipin mo nalang someone will hijack me from my sadness someday. It’s okay!!!

Redg: LOL IBA NAIISIP KO DITO? Iba ka talaga pumili ng message, Josef. Feel ko parang may sinusulot si Ate Carly dito tas parang boom sakto magkasama sila for one night tas parang UY UM ANO LETS DO WHAT WE WANT LETS MAKE THE MOST OF THE NIGHT. (hahaha lol kwento ata ng buhay ko yung sinasabi ko) With that being said, I think this is another song about a forbidden love. Sarap.

Randolph: HAHAHAHAHA Josef. Also omg ang sulutera nga ni Ate Carly sa album na ‘to She A Grown Woman kahit na alam kong ang tanda na naman talaga niya.

Redg: SHE LOOKS SO YOUNG AND SOBRANG GANDA NG SHORT HAIR LOOK. Tangina kung ako yung magmumukha akong siopao becos my face is fat.

Josef: Ah oo nga no kasi hijack. Whatever saviour pa rin kaya siya, in a way. Hahahahahahahaha. Also Redg oo kwento nga ng buhay mo yan hahahahahahahahahahahahaha may memories ka ba sa kantang to? hahahahahahaha

Redg: Pakyu ka NEXT SONG PLEASE

YOUR TYPE

Josef: I’M SORRY, I’M SORRY I LOVE YOU?? ANO?????????? SINO NANAKIT SAYO HA CARLY RAE HA???? Sapakin natin 😦 DON’T APOLOGIZE FOR YOUR FEELINGS!!!!!!!

DI KASALANAN MAG-MAHAL!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Iba yung lyrics neto as in FUCK MY LIFE feeling ko ako yung na-relegate sa friend status eh. Damang-dama ko si Carly dito!!!! Sino ba hindi makakarelate dun huhuhuhu. I’m pretty sure everyone AT SOME POINT IN THEIR LIFE understood Carly’s battlecry!!! “I miss you, I mean it, I try not to feel it, but I can’t get you out of my head, I want you to miss me when I’m not around you”? Puta parang sinaksak ako ng sobrang daming kutsilyo.

I’M NOT THE TYPE OF GIRL FOR YOU, I’M NOT GOING TO PRETEND THAT I’M THE TYPE OF GIRL YOU CALL MORE THAN A FRIEND??????

PUTA ANO BA DAPAT GAWIN KO HA????? ANO BA DAPAT?????? Di rin alam ni Carly Rae eh. As in alam mo yun ang sakit eto na handa na siya ibigay LAHAT eh no tapos wala, iba gusto!! PUTA EWAN DI KO ALAM!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Di ko talaga alam sobrang incomprehensible na ng sinasabi di ko na alam nararamdaman ko sa kantang to. Basta ang ganda I love this song so much I don’t know anymore!!!! THIS SONG IS AMAZING!!!! A+ rin kasi kahit ang sakit ng kantang ‘to di ka maiiyak kasi ang upbeat pa din. Hay ewan ko ang galing mo Carly ewan ko talaga bat ka ganyan ha bakit mo ko sinasaktan. Ayokong mabuhay sa mundo ng may ganitong drama. Haisxzt.

Randolph: Sabi mo kaya nung una keri lang. Sabi sa’yo maganda eh. This song was an instant favorite kasi wow???? ANG SAKIT????? Josef clearly summarized my feelings towards this song. Kasi naman????

I want you to miss me
When I’m not around you

ILANG BESES KO BA TO NAIISIP DATI NUNG DI AKO PINAPANSIN NG MGA CRUSH KO DATI NA DI AKO KILALA I mean okay nakakasalubong ko lang naman siya sa hallway lagi pero sana namimiss niya din ako dati ganun.

I’ll break all the rules for you
Break my heart and start again

And here we have ate Carly Rae singing her own version of “Gagawin ko ang lahat pati ang thesis mo.”

Also, may nag-compare sa Style ni ano Taylor Swift ba yun basta yung blonde na singer (na mareklamo) with this track tas ako parang HA???? Nakakahiya naman sa Your Type ano po.

Redg: HOY RANDOLPH ANO BA PROBLEMA MO KAY TAYLOR SWIFT? 😦 I still love her ok! Anyway, di ako maka-relate sa kantang ‘to medj kasi ang mga walang kwentang tao dapat iniiwan na yan sa nakaraan!

Pero, okay, let’s get serious here. This part hit me the most:

I know that you’re in town
Why won’t you come around
To the spot that we met

ARAY ATE CARLY DI MO TALAGA KAYA MAGPAKA-STRONG EH NO? THE MAN WHO CAN’T BE MOVED ANG PEG! Pang-highschool drama shit itong kanta na ‘to parang um, ano I’m still in love with you keme. Pero parang kalmado lang, kasi alam naman niya na hindi nga siya yung type ni kuya pero MARTIR SI ATE CARLY I’LL MAKE TIME FOR YOU PA DAW. HUY ATE GURL TIGIL MO NA YANG KALOKOHAN NA YAN DI KA NIYAN BABALIKAN

Josef: Tangina weh sinabi ko na keri lang? 😦 Feeling ko talaga ibang kanta yun pero oh well i love this song with whatever’s left of my soul. Hahahahuhu

Randolph: Yes sinabi mo ‘yun. Pero the understanding friend that I am, sabi ko lang: Love Takes Time™ And I’m sorry Redg mej inis ako sa kanya lately sana hindi mutual inis namin sa isa’t isa.

LET’S GET LOST

Josef: PUTAAAAANGINA NASA 80’S BA TAYO??????? YUNG BEAT PALANG NG INTRO ALAM KO NA NA FAVORITE SONG KO TO EH!!!!!!!!!!! IDHSGHDSUHGIUERHUIGR!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

BABY LET’S GO GET LOST I LIKE THE WAY YOU’RE DRIVING SLOW KEEPING MY FINGERS CROSSED THAT YOU’LL TAKE THE LONG WAY HOME?????

KINIKILIG TALAGA AKO SA KANTANG ‘TO FEELING KO GANTO YUNG NARARAMDAMAN NG MGA TAO PAG NAGSISIMULA NA TALAGA SILANG MA-IN LOVE!!!!!!!!! SARAP PAKINGGAN NG INTERNAL MONOLOGUE NIYA: “WAIT LANG, DI AKO SURE IF I SHOULD TRUST YOU PERO PUTAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!! WORTH IT TO, TARA NA READY NA KO MAWALA KASAMA KA ANO NA!!” :((((((((((((((((( HAY CARLY BAT ANG GANDA NG KANTANG ‘TO

TAPOS ANG SAYA SAYA PA TALAGA NUNG KANTA EH SOBRANG POSITIVE VIBES AND HAPPINESS AND RAINBOWS ALL AROUND!!! PUTA di naman niya sinabi exactly na uy mahal na ata kita PERO DI NA KAILANGAN KASI ALAM MO YUN LET’S GET LOST DAW EH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! TARA NA SA PAGUDPUD OK LANG KASAMA KA NG 16 HOURS OK LANG TALAGA!!! Fuck ang saya talaga ng kantang to naniwala ulit ako sa pag-ibig!!! Tenks Carly Rae. Love is real.

Sa mga taong umiibig or feeling nila papunta na sila dun MEHN MUKHANG MASAYA SUMAYAW SAYAW SA KANTANG TO magpakasaya ka na bago ka pa masaktan #LoveWins #CarlyRaeJepsenWins. PUTAAAAAAAAA FAVORITE SONG KO TALAGA TO SA BUONG ALBUM KUNG HINDI PA HALATA EWAN KO NA. Omg sorry Randolph at Redg feeling ko i am failing you both kasi walang kwenta reviews ko hahahahahahahahahahaha I have a lot of feelings.

HAY BASTA BABY LET’S GO GET LOST :((((((((((((( HUHUHUHUHUHU PUTANGINA GUYS HABULIN NIYO NA ANG PAG-IBIG PARA LANG MARAMDAMAN NIYO NG BUONG-BUO TONG KANTANG TO tapos sana may kotse yung trip niyo.

Redg: Tangina, ano raw. Teka lang.

Randolph: Sakto lang din ako sa kantang ‘to eh di ko alam kung bat ganyan si Josef.

Redg: De, wait gusto ko rin ‘tong kanta na ‘to ha! Pero na-overwhelm lang ako sa dami ng feelings ni Josef. Halos sinabi na nga niya lahat! This song is an anthem para sa mga papunta pa lang sa pag-ibig.

Actually, naalala ko talaga si Logan and Veronica dito sa Veronica Mars movie, yung scene na tapos na yung date ni Logan and ni Della Pugh, tapos alam nilang baka ito na yung last time nilang magkita ulit after ilang years tapos  ihahatid na ni Logan si Veronica pauwi. TAPOS SABI NI VERONICA: Let’s take the long way home. AMPUTA!!!!!!!!!!!!! SHET! LOGAN/VERONICA WEW

Josef: LETS GET LOST!! WANNA GET LOST!!!!!!!!!!!!!

LA HALLUCINATIONS

Josef: Weirdo netong kantang to parang di siya masyadong nag-blend in sa album nung first verse pero pagdating sa chorus AYYYY WAIT LANG binabawi ko na, ang ganda pa din. Iba yung pace niya pero refreshing naman KASI NGA CARLY RAE JEPSEN DA BEST tapos saktong chill lang after nung four consecutive upbeat songs. THIS SONG JUST GROWS ON YOU!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ANG GANDA NG CHORUS SWEAR SOBRANG CATCHY

Randolph: SAME at first ayoko din ng verses niya para siyang galing 1989 ew ano ba ‘yung album na yun CHERET. PERO YES ANG GANDA NG CHORUS.

Redg: IM TRYING VERY HARD NOT TO CALL YOU OUT ON YOUR TAYLOR SWIFT HATE.

Did Carly have a non-showbiz boyfriend? I feel like this song talks about a romance pre-fame and Carly wants to stay grounded by holding on to that guy who was there for her when they could “write and sing and wear whatever.” WEW PWEDE TONG THEME SONG NI NADINE LUSTRE SA NON-SHOWBIZ EX NIYA!

It’s true that this song isn’t that good on your first listen but, like what Josef said, it just grows on you! Sarap isigaw ng “TAKE MEEEEEEEEEE INTO YOUR ARMS AGAIN”

Randolph: HAHAHAHAHAHAHA akala ni Josef, Spanglish yung kanta hahahaha La Hallucinacionés!!!!

WARM BLOOD

Redg: MOMOL SONG ‘TO! Momol lang kasi um ano po PG 13 po tayo dito

Josef: Oks lang naman to. U lift me up and catch me when Im fallin for u ge 9.5/10

Randolph: Di ko ‘to gets nung mga bandang first verse pero yes ang ganda nga niyang MOMOL song. Pero MOMOL song runner-up pa din siya sa Stickwitu – Pussycat Dolls. 9/10

Redg: WHAT SINO NAGM-MOMOL SA STICKWITU OMG BAKLA KA TALAGA

Randolph: This review is slowly becoming a “Gano Nga Ba Ka-Bakla Si Randolph?” blog post.

Redg: Binasa ko na lyrics nito and GRABE ATE CARLY HA!

I’ve got a cavern of secrets
None of them are for you
Even if you wanted to keep them
Where would you find the room?

Sobrang tawag ng laman song ‘to tipong um excuse me di ako mago-open tungkol sa buhay ko pero sige game you’re so attractive and I CAN’T CONTROL IT ANYMORE. YOU SHOULD STOP ME THERE BUT WALA KA NAMAN SINASABI EH.

Pwede ‘tong ilagay sa Fifty Shades of Grey soundtrack! Pakibasa po:

I saw myself tonight
Saw my reflection in the mirror
My hands and heart were tied
But I was scared of almost nothing at all

NA-RED ROOM OF PAIN BA SI CARLY RAE? And woah, now that I think about it, parang medyo bagay siya maging Anastasia Steele.

WHEN I NEEDED YOU

Josef: This some Cyndi Lauper-Ace of Base-young Madonna shit right here.

It feels like another pop song from the 80’s!!!!!!!!!!! And it’s arguably one of the best songs off of this album. Yung bridge na slow and echoing YOU COME TO ME IN DREAMS AT NIGHT awwwwwtsssssss ang ganda ganda di ko alam!!! Basta ang ganda nito. Pati yung outro as in shet ano ba yan!!! Feeling ko pwede ‘tong soundtrack ng John Hughes movie??? SORRY DI NIYO NA ATA AKO NAIINTINDIHAN SANA MAINTINDIHAN NIYO KO SAKA SANA MAINTINDIHAN NIYO GANO KASAKIT PAG WALA SIYA KUNG KELAN MO SIYA KAILANGAN.

Redg: SOBRANG TOTOO YAN! Actually, dapat kasi di na tayo nage-expect sa mga tao lalo na sa mga nakasakit na sa atin noon! Carly Rae’s inner monologue about wanting to ‘work things out’ by ‘improving’ herself keme and wanting to give up kasi wala naman siyang nakukuha… W E W

Wag na po tayo maging tanga, sabi ni Ate Carly. Nadala na siya dun kay kuya sa “Warm Blood.”

Josef: OO SAKTONG WAKE UP CALL RIN TO SA MGA GAGA NA BALIK NG BALIK SA MGA TAONG DI NAMAN WORTH IT. Sobrang realistic neto tangina WAG NA WAG KAYO MAGBABAGO PARA LANG MAHALIN KAYO!!!!! DI NIYO KAILANGAN I-SACRIFICE SARILI NIYO PARA LANG SA PAGMAMAHAL NG IBA!!! LOVE YOURSELF BEFORE YOU LOVE ANYONE ELSE, THEY CANT VALIDATE YOU LIKE YOU CAN VALIDATE YOURSELF!!!!!!!!!!!! SELF LOVE IS THE MOST IMPORTANT KIND OF LOVE kaya makinig kayo kay Carly sobrang boom puta fix yo life.

Randolph: I think hindi naman masama to change for the one you love pero di ko alam kay koya kung bakit parang di niya pinafeel kay Ate Carly yung worth niya like HA BAKET??????? Like okay improving yourself is essential naman not only for the person but also for you like putangina ng “Be yourself lang” HINDI TOTOO YAN okay baka sa Tinyletter ko na lang ‘to ituloy.

vlcsnap-2015-06-28-11h43m32s215

BLACK HEART

Josef: I’m surprised na na-pull off ni Carly yung robotic voice dito???? Gulat talaga ako di ko alam mararamdaman basta puta ang ganda can’t explain in simple sentences sobrang hindi typical Carly Rae!!! Ang ganda ng boses ng babaeng to jusko!! Saka gusto ko na she’s trying something new. Ganda rin nung rap vibes sa verses hahahaha prada ya, CRJ. I’m so sorry incoherent nanaman!! Hay ano na ba gagawin ko sa buhay ko Carly Rae ur making my brain stupid.

Redg: HAHAHAHAHA ANG NAIISIP KO DITO TIPONG ‘I JUST HAD SEX’ TRACK. Parang shet ITO NA YUNG PINAKAHIHINTAY NI ATE CARLY HAHAHAHAHA EH KASI NAMAN

EVERYTHING YOU’VE EVER DREAMED OF
NOW IT’S HAPPENING!

hAHAHAHAHA sige Ate Carly congrats po happy 4 u!

Randolph: Friends, I’m sorry hindi ko mashadong feel yata ‘tong kantang ‘to? I’m sorry pero 8.5/10 pa din.

I DIDN’T JUST COME HERE TO DANCE

Redg: PANG-BAKLAAN DANCE CONTEST TO. Is that offensive? Pero kasi sobrang WOAH I WANNA SHAKE WHAT MY MOMMA GAVE ME SA KANTANG TO!!!!! PWEDENG-PWEDE ISAYAW TO SA ASAP!

Randolph: It’s not offensive. Na-contact ko na yung management ng subdivision namin to hold a baklaan dance contest dahil sa kantang ‘to.

Josef: Saks lang yung verses pero ganda ng chorus hahahahahaha sana biglang may dance number si Carly pag ginawa ‘tong single #TheDream

Redg: ANG GANDA TALAGA NG CHORUS! SANA DANCER NA LANG AKO SHET Sana may Just Dance – Carly Rae Jepsen edition

FAVORITE COLOUR

Josef: GRABE ‘TO. Ang chill nung simula eh tapos boom pagdating ng chorus, puta lulunurin ka sa feelings. When I’m close to you, we blend into our favourite color!! Ang ganda kasi di nanaman niya sinabi outright na mahal kita pero huhu ~color metaphor~ HAYYYYY

Isa nanaman to dun sa mga kantang uutuin ka into believing love is real.

Redg: Credited si Carly as songwriter sa lahat ng tracks and feel ko talaga siya nag-isip ng baby blue part kasi mukha namang favorite color niya yon. ANYWAY SORRY TALAGA GUYS PERO LAKI NG ISSUE KO NA MAY BABY BLUE SA LYRICS? Naalala ko yung poster ng org natin na baby blue tapos Game of Thrones. 😦

Randolph: THIS SONG!!!!! SOUNDS LIKE!!!!! YOUR FIRST MAGICAL KISS!!!!!!! Like seryoso feel ko eto yung perfect background music for that moment. Tapos naging kayo tapos ang saya niyo the whole relationship tapos bubuo na kayo ng pamilya after hearing this song #JustNakarinigNgCarlyRaeSongThings

Josef: HAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA Ayoko na magsalita baka may magalit. Also tanginang magical kiss yan bakla ka talaga hehe joke labyu.

Redg: Shnare ko naman yun noh kahit baby blue #babyblueissues

NEVER GET TO HOLD YOU

Redg: UY ANG SAKIT NITO wait iyak muna ako

I think this song is about a relationship based only on sex/physical stuff and Carly’s slowly realizing that she’s in love with this person. Or, pwede ring ito yung sinusulot niyang kuya from “Making the Most of the Night.” PUNYETA SINO BA TONG LALAKI NA TO GWAPO BA TO?

Wait ang sakit talaga nung kanta eh SOBRANG PLEADING AND BEGGING. Cnconvince pa niya si koya na siya yung better choice with “But I don’t think anybody understands you, the way I do, the way I do”

TAPOS YUNG PAGKAKANTA PA NI CARLY PARANG PLEASE PEASE MEREDITH GREY LEVELS NA PICK ME! CHOOSE ME! LOVE ME!

SAKET BEH

Randolph: THIS HAS TO BE MY FAVORITE OFF OF THE ALBUM as in siya lang pinapakinggan ko for 4 days na. Sobrang reminiscent niya sa 90’s sad pop!! ‘Di ko ma-pinpoint before kung ano yung katunog nito but when a friend of mine tweeted na katunog siya ng M2M ayun narealize ko na FUCK OO NGA.

Anyway, CARLY RAE JEPSEN BEGGING YOU TO STAY. SINO KA BA KUYA GANYAN KA BA KAGWAPO NA DIYOS NA YUNG NAGMAMAKAAWA SA’YO huhuhuhuhu. I refuse to believe na nanunulot siya this time kasi parang ang sakit niya mashado for a sulutera song??? OH BABY DON’T YOU GO YOU KNOW I DIDN’T MEAN IT iyak na tayo friends

Josef: OH BABY DONT U GO :(((((( excuse me Redg proof to na i have nothing against slow songs in general because I LOVE THIS SONG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! pero ang sakit nga :—-(

I NEVER GET TO HOLD U AS LONG AS I WANT TO HUHUHUHUHUHUHUHUH WAIT parang tungkol to sa nakipagbreak agad agad. puta ano pa ba mas sasakit dun AYAN NA EH PERO PUTA NAWALA PA. ANO BA GAGAWIN KO PARA MAGING AKIN KA ULE????????????? I WANNA HOLD YOU UR ALL DAT I NEED :(((((((((((((( huhuuhuhu

Redg: Never ko talaga mapapantayan yung level ng emotions mo noh

Randolph:

Just say you’ll stay the night
I need you ‘til the morning light

Ay oo nga nanunulot nga siya. Don’t tell me eto yung pinapatawag niya sa Call Me Maybe kasi putangina niya if ever ang gwapo niya ha. HAY Ate Carly ba’t ba ang malas mo sa lalaki????? STOP INFLICTING PAIN UPON YOURSELF YOU’RE BETTER OFF ALONE YOU DON’T NEED A MAN TAMA NA :—–(

LOVE AGAIN

Randolph: LOVE AGAIN???? MATAPOS ‘TONG ROLLERCOASTER RIDE OF EMOTIONS NA DINULOT SAMIN NG ALBUM MO???? TANGINA KA BA?????? Pero sige.

Josef: HAHAHHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAH actually pero ang ganda netong last track. After ng sobrang daming kanta na ang daming inencompass na love problems biglang BOOM DE KAYA MO YAN YOULL LEARN TO LOVE AGAIN AFTER EVERYTHING. U KNOW IT HURTS FOR A REASON

Hindi ba natin paguusapan yung totoong last track. Yung Liam Keegan remix ng I Really Like You. HAHAHHAHAHHA sobrang ayaw ko ng remix na yun eh napipikon ako wala lang I hate it

Redg: Uy sakto lang naman yung remix pero sige, there can be better remixes.

Josef: Sorry ang perfect na kasi ng I Really Like You eh CARLY RAE IS GOD!!!!!!!!!!!!!

Redg: So yung Love Again sobrang parang Begin Again ni Taylor Swift ang peg nito ewan! Last track din kasi ng Red yun eh. ANG GANDA TALAGA NG ALBUM NA ‘TO MAY STORY TALAGANG IKNKWENTO SI ATE CARLY EH! HUHUHUH Your songs are now ours, Carly! THANK YOU PO LORD KAY CARLY RAE

Leave a Reply

